ชลบุรี-ห้างโรบินสันร่วมกับภาครัฐและหน่วยกู้ภัย ฝึกซ้อมแผนดับเพลิงและอพยพหนีไฟ (มีคลิป)

ชลบุรี-ห้างโรบินสันร่วมกับภาครัฐและหน่วยกู้ภัย ฝึกซ้อมแผนดับเพลิงและอพยพหนีไฟ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=q6sFAClhw2U[/embedyt]

 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (18 พ.ย.) ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาบ่อวิน ได้ซ้อมแผนดับเพลิงเบื้องต้น และซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี 2564 เพื่อเตรียมความพร้อมในการอพยพทั้งพนักงานและลูกค้า หากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ โดยมีคุณภูวิศธรณ์ เลิศวีระศิริกุลผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์บ่อวิน เป็นผู้อำนวยการควบคุมการดับเพลิงโดย มีพนักงาน ร้านค้า เข้าร่วมประมาณ 685 คน ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์ไตล์ สาขาบ่อวิน โดยการฝึกซ้อมดังกล่าวเป็นความร่วมมือ กับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เช่น องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดบ่อวิน เป็นต้น โดยได้สมมติสถานการณ์ให้เกิดไฟไหม้ภายในศูนย์การค้าฯ มีคนเห็นกลุ่มควันไฟลอยขึ้นมา จึงได้เข้าระงับเพลิงในเบื้องต้น แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงแจ้งเตือนให้มีการอพยพพนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการภายในห้างออกจากห้างตามเส้นทางหนีไฟ และแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้ง อบต.บ่อวิน หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดบ่อวิน เป็นต้น

พร้อมทั้งได้สมมติให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในจุดที่เกิดไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย และทุกคนได้มารวมตัวกันที่บริเวณลานด้านข้างศูนย์การค้าฯ อย่างปลอดภัย คุณ ภูวิศธรณ์ เลิศวีระศิริกุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์บ่อวิน กล่าวว่า ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์ไตล์ สาขาบ่อวิน ได้ให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยของพนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นอย่างยิ่ง จึงได้มีนโยบายที่จะให้มีการฝึกซ้อมแผนอพยพหนีไฟในทุกๆ ปี ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ผจญเพลิง อุปกรณ์ดับเพลิง และเส้นทางการอพยพหนีไฟ หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น รวมทั้งมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุต่างๆ หรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ภายในศูนย์การค้าโดยในส่วนของแผนอพยพหนีไฟนั้น ทางศูนย์การค้าฯ และร้านค้า มีความพร้อมในส่วนของบุคลากรที่เป็นเจ้าหน้าที่ผจญเพลิง ที่ผ่านมาฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีในทุกๆ ปี กว่า 20 คน รวมไปถึงทางหนีไฟที่มีถึง 10 จุด และแต่ละจุดมีป้ายบอกทางที่ชัดเจน แม้จะเกิดไฟฟ้าดับก็มีไฟสำรอง ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสำหรับพนักงาน และลูกค้ามากที่สุด

ภาพ/ข่าว-ไพโรจน์ วรนุชกุล/ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts